Gợi Ý Chọn Màu Sơn Trang Trí Chuẩn Như Nhà Thiết Kế

Gợi Ý Chọn Màu Sơn Trang Trí Chuẩn Như Nhà Thiết Kế

1. Xanh bạc hà


Tông màu xanh bạc hà này vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế này sẽ dễ dàng phù hợp với mọi căn phòng nhà bạn. Dù là phòng tắm, phòng ngủ, hay phòng khách. Đặc biệt, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một phòng ngủ yên tĩnh, hay một căn phòng mang phong cách mùa hè bởi sự dịu dàng của nó hẳn sẽ át đi hoàn toàn cái oi bức ngoài trời.

 

Phòng khách nhẹ nhàng với sự kết hợp của những món đồ nội thất màu trắng, sữa điểm thêm vài sắc hoa tạo cảm giác nhẹ nhàng cho phòng khách.

 

Phòng ngủ với cửa ra hướng ban công giúp cung cấp ánh sáng cho căn phòng. Không gian trong lành bên ngoài kết hợp cùng xanh bạc hà tạo nên sự bình yên cho phòng ngủ.

 

Không chỉ bình yên, màu xanh bạc hà còn tạo cảm giác vô cùng sang trọng và tinh tế cho phòng ngủ này.

 

Góc đọc sách mộng mơ bên khung cửa sổ ánh nắng ngập tràn cùng gam màu này hẳn sẽ là điều vô cùng tuyệt vời.

 

Gam màu siêu nhẹ nhàng cho phòng tắm, chỉ cần bước vào thôi, bạn đã cảm thấy vô cùng thư giãn và thoải mái rồi!

 

 

2. Màu kem

 

Tông màu này sẽ thích hợp đối với những người yêu thích màu vàng nhưng không muốn trang trí nhà mình quá chói chang. Tông màu kem ấm này tạo cảm giác đón chào và rất dễ phối hợp các màu khác trong việc trang trí phòng.

 

Không quá rực rỡ, nhưng không hề mờ nhạt. Gam màu trung tính này dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất, chẳng hạn như màu gỗ nâu cũ tạo nên nét cổ điển.

 

Hay nhẹ nhàng với gam màu gạch lát sàn và gam màu gỗ gần tương đồng tạo cảm giác đồng nhất, hiện đại.

 

 

3. Trắng sáng


Tông màu này sẽ là bức phông nền lý tưởng với các món đồ nội thất và trang trí tinh tế khác, đặc biệt tông màu này sẽ giúp những món đồ nội thất trở nên hiện đại hơn.

 

Màu trắng được xem là tông màu dễ phối màu nhất trong các tông màu. Bạn có thể chọn các món đồ nội thất với gam màu đậm như chiếc ghế sofa xanh dương đậm này chẳng hạn, hay chiếc thảm thổ cẩm hoa văn đậm màu này.

 

Hay kết hợp với các tông màu nhẹ nhàng như màu ghi của chiếc thảm lớn ở phòng khách này, những tấm rèm cửa màu ghi xám. Tất cả đều có thể kết hợp hài hòa cùng với tông màu trắng tinh tế này.

 

 

4. Xám


Màu xám trung tính không quá đậm nhưng không quá mờ nhạt. Tông màu xám cũng dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất gam màu nóng hay lạnh, bởi nó vẫn tạo nên nét đẹp mạnh mẽ đầy lôi cuốn. Một điểm mạnh nữa của tông màu xám chính là bền màu. Nếu như bạn chọn tông màu sáng thì các vết bẩn sẽ rất dễ lộ, nhưng với màu xám thì khó hơn nhiều, dù cho đến vài năm sau, nhà bạn vẫn sẽ trông như mới.

 

Màu xám tạo cảm giác mạnh mẽ, trầm ổn và tất nhiên cũng rất dễ dàng phối màu. Không chỉ là màu trắng, màu xám còn có thể phối với các gam màu đậm như màu vàng chanh chẳng hạn. Sự kết hợp không tồi cho một phòng khách như thế này đúng không?

 

Hay nếu bạn yêu thích gam màu lạnh và trầm, vậy thì xám và đen cũng chẳng sao cả. Vẫn rất phong cách đúng không? Thêm vài chiếc gối họa tiết khác là đủ nổi bật rồi!

 

Phòng ngủ mang tông màu xám tạo cảm giác đơn giản, gọn gàng sạch sẽ và tinh tế. Đây hẳn sẽ là sự lựa chọn mà nhiều anh chàng độc thân mong muốn - mạnh mẽ, trầm ổn và nam tính.

 

 

 

5. Màu be

 


Để tăng thêm sự ấm áp cho không gian nhà bạn, hãy chọn màu be. Màu be là màu mà hầu hết các nhà thiết kế thường đều coi là “màu an toàn”. Nếu lý do chính bạn chọn màu sơn là muốn chọn một màu trông ổn cho những bức tường nhà bạn suốt một thời gian dài thì hãy chọn màu be, bởi nó chẳng bao giờ lỗi thời cả. Để sử dụng màu be trong nhà, bạn có thể sử dụng màu be nhạt ấm hoặc có thể trộn hai hoặc nhiều sắc thái màu khác nhau để tạo được màu mong muốn.

 

Gam màu be nâu tạo cảm giác sang trọng mà hiện đại cho phòng khách này. Màu be khi kết hợp với tone màu trắng cũng sẽ rất ăn ý - không màu mè, mà đơn giản và lịch lãm.

 

Phòng ngủ với gam tường màu be tạo cảm giác ấm cúng.

 

Hay phòng làm việc màu be cũng tạo nét dịu dàng giúp bạn bớt căng thẳng trong khi làm việc.

 

 

6. Màu ghi xám


Màu ghi xám nhạt hơn so với màu xám nhưng lại không phải là tông màu trắng hoàn toàn. Nó tạo nên cảm giác vừa sạch sẽ, vừa trang nhã và tinh tế. Ngoài ra, cũng giống như màu xám, tông màu này rất dễ phối màu không chỉ với gam màu nóng mà cả gam màu lạnh. 

 

Phòng khách thông với phòng ăn và phòng bếp này được sơn màu ghi xám tạo cảm giác nhàn tản. Chủ nhà rất tinh tế khi chỉ thêm họa tiết màu tím điểm xuyết vào các món đồ nội thất như gối ôm hay đệm ghế. Rất đơn giản, không hề cầu kỳ nhưng lại khiến người xem bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Phòng khách này lại lựa chọn gam màu nâu kết hợp cùng màu vàng nhạt của gỗ và ghế sofa tạo nên sự kết hợp với gam màu ghi xám của tường đem lại cảm giác hài hòa và thanh lịch.

 

 

Không chỉ là tường nhà, chủ nhà cũng chọn vỏ bọc ghế sofa cùng màu với tường nhà. Điểm nhấn nhá cho phòng khách này chính là bức tranh nghệ thuật treo trên tường cùng những gam màu đỏ đun của những chiếc gối ôm - tạo sắc ấm cho căn phòng.

 

 

Phòng ngủ gam màu ghi xám không quá nam tính như gam màu xám ở trên, trái lại vẫn rất nhẹ nhàng và tinh tế.

 

 

Hi vọng với những gợi ý về màu sắc này, bạn đã có thể chọn để trang trí nhà mình một gam màu không chỉ đẹp, tinh tế mà còn dễ dàng phối với mọi  món đồ nội thất!