Lựa Chọn Màu Sơn Cho Nhà Bạn Thêm Sinh Động

Gợi Ý Chọn Màu Sơn Trang Trí Chuẩn Như Nhà Thiết Kế

1. Phòng khách sơn màu sáng

Phòng khách là nơi quan trọng nhất, đó là nơi để sum họp và tham gia các hoạt động gia đình hoặc tiếp xúc với bạn bè, khách hàng… Việc sử dụng màu sắc đen tối của sơn dễ gây ra các biến động tâm trạng, dẫn đến tình trạng bất ổn.

Màu xanh lá cây tạo một cảm giác sôi động, tràn đầy năng lượng. Lựa chọn màu xanh lá cây nhạt giúp thư giãn thần kinh thị giác, mang đến cảm giác như đang sống giữa một khu rừng, thưởng thức làn gió trong lành, thổi bay sự căng thẳng và giảm stress đồng thời mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu.

Màu xanh lá cây tạo một cảm giác sôi động, tràn đầy năng lượng

Màu cam sáng là màu ấm, không quá mạnh. Nếu dùng màu này để áp dụng cho phòng khách sẽ giúp mang lại một cảm giác ấm áp, gần gũi. Màu cam cũng giúp tạo nên bầu không khí trong câu chuyện cổ tích và tăng thêm sự thân mật cho phòng khách của bạn. Trong không khí hài hòa, người ta cũng có xu hướng trở nên gần gũi nhau hơn.

 

Màu cam sáng tạo cảm giác ấm áp, gần gủi

 

 

Phòng khách thường nhiều ánh sáng hơn so với các phòng khác. Nếu sử dụng các màu tối dễ phản chiếu ánh sáng rất rực rỡ. Sử dụng màu sắc sơn tươi sáng để xoa dịu tâm trí con người, sưởi ấm và mang lại một cảm giác ấm áp. Ngoài ra, tác dụng tán xạ của màu sắc tươi sáng cũng giữ cho ánh sáng nội thất một cái nhìn dễ chịu, làm "giảm" nhiệt độ thực tế.

 

 

Tán xạ của màu sắc tươi sáng cũng giữ cho ánh sáng nội thất một cái nhìn dễ chịu, làm "giảm" nhiệt độ thực tế

 

 

 

2. Phòng ngủ sơn màu trung tính và tươi sáng

 

Phòng ngủ là nơi riêng tư, thân mật và có thời gian lưu lại lâu nhất. Màu sắc thích hợp nhất là màu sơn tươi sáng, nhẹ nhàng nhằm thúc đẩy giấc ngủ, giúp mang đến cho bạn những giấc mơ ngọt ngào.

 

Màu sắc lý tưởng cho phòng ngủ

 

Màu sáng lý tưởng có thể là màu gần với màu hồng trắng, không chỉ có ý nghĩa ngọt ngào, thanh lịch mà còn khiến bạn có cảm giác như đang đắm mình giữa một vườn hoa thơm ngát. Hãy thử tưởng tượng màu hồng giống như một cái ôm nhẹ nhàng, từ từ đưa bạn vào giấc ngủ.

 

Màu hồng mang ý nghĩa ngọt ngào, thanh lịch

 

Màu cam và màu vàng cũng thích hợp với phòng ngủ. Đó là những tông màu ấm áp và thúc đẩy tình yêu đối với cuộc sống. Nó giúp giải tán những cảm xúc tiêu cực cũng như tình trạng bất ổn. Màu cam trong phòng ngủ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, cho phép bạn bay bổng trong giấc mơ đẹp của chính mình.

 

Màu cam mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu

 

 

Dành cho các cô gái

 

Hoa hồng đỏ luôn luôn là màu sắc của các cô gái lãng mạn, bay bổng. Tình cảm yêu thương, yếu tố tinh thần và những giấc mơ màu hồng luôn gắn liền với sự tăng trưởng của các cô, đặc biệt là các thiếu nữ. Áp dụng một màu sơn lãng mạn rất phù hợp với đặc điểm tâm lý này và đáp ứng được yêu cầu chung của hầu hết các cô gái.

 

Quyến rũ, lãng mạn…

 

 

Dành cho các chàng trai

 

Trong khi màu đỏ thuộc về các cô gái thì màu xanh dường như đặc trưng cho những chàng trai. Đó là màu xanh vĩnh cửu, biểu tượng của tự do và giải phóng, giống như các chàng trai thích phiêu lưu mạnh mẽ và sự mạo hiểm. Một thế giới như giữa đại dương sẽ thúc đẩy chúng luôn di chuyển tiến về phía trước.

 

Tự do, mạnh mẽ, thanh lịch…

 

 

 

Phòng trẻ em nên sơn màu sắc rực rỡ

 

Phòng trẻ em không nên lựa chọn một màu sơn mà nên áp dụng một bảng màu cầu vồng. Giống như chính tâm hồn tươi trẻ của chúng, những màu sắc phong phú thể hiện được sức sống mạnh mẽ và căng tràn, tiền đề đó giúp cho con bạn phát triển tích cực hơn.

 

Màu sắc phong phú thể hiện được sức sống mạnh mẽ và căng tràn giúp con bạn phát triển tích cực hơn.

 

 

Phòng người già nên sơn đơn giản

 

Ở tuổi già, con người không còn ưa thích những màu sắc tươi sáng, rực rỡ nữa. Khi đó thanh lịch, cổ điển là phong cách yêu thích của họ. Sự đơn giản trong không gian sống là minh chứng cho thái độ bĩnh tĩnh của họ trong cuộc sống.

 

 

Phòng ngủ thanh lịch, cổ điển phù hợp với những người cao tuổi

 

 

 

Màu sắc lý tưởng cho phòng làm việc, học tập


Màu xanh tối, giống như sự im lặng, bình thản của biển với quy luật sống bản năng. Màu xanh có thể dẫn đến vận động não sâu hơn, dễ dàng thúc đẩy suy nghĩ về những vần đề một cách sâu sắc hơn.

 

Màu xanh tối giúp vận động não bộ tốt hơn